CÔNG TY CỔ PHẦN TẦM NHÌN CAO
Triển khai trên toàn quốc
Sản phẩm chính hãng
P. Kinh Doanh: 0243 73 73 076P. Kỹ Thuật: 0243 73 73 068
Tuyệt chiêu chăm sóc khách hàng qua Facebook
Tác giảQuản trị viên

Công việc chăm sóc khách hàng qua Facebook tưởng chừng như dễ nhưng để làm được một cách hiệu quả thì không phải đơn giản. Cùng Master Pro tìm hiểu thêm về  một số bí quyết giúp bạn tăng tương tác cho trang của mình

 

Công việc chăm sóc khách hàng qua Facebook tưởng chừng như dễ nhưng để làm được một cách hiệu quả thì không phải đơn giản. Cùng HiVi tìm hiểu thêm về  một số bí quyết giúp bạn tăng tương tác cho trang của mình

Nếu có thể, hãy tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Không chỉ là trả lời những tin nhắn bình luận của khách hàng thắc mắc về thông tin sản phẩm, giá cả, hay cách sử dụng,… mà còn thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống đời thường của họ trên mạng xã hội . Những bình luận hỏi han hay một lời khen, lời chúc mừng sinh nhật, hay những dịp đặc biệt của khách,… chắc chắn khách hàng sẽ ấn tượng rất nhiều về bạn.

Trả lời bình luận trên mỗi bài viết chính là cách được các trang sử dụng nhiều nhất hiện nay. Một số cách khác bạn có thể thử như:

Trả lời các bình luận của khách hàng.

Đăng bình luận theo cảm nghĩ của chính bạn.

Thường xuyên đăng các trạng thái về mẹo vặt, lắng nghe ý kiến khách hàng hoặc đơn giản là trạng thái để thu hút lượt tương tác.

Quan tâm và trung thực

Quan tâm khách hàng chính là điều bắt buộc khi thực hiện chăm sóc khách hàng qua Facebook. Tuy nhiên cần phải đặt vấn đề trung thực lên hàng đầu.

Các thông tin về sản phẩm cần được đăng tải chính xác. Nhờ đó khách hàng có thể hiểu sâu về sản phẩm và tạo dựng niềm tin ở khách hàng. Không nên đưa ra những tính năng, ích lợi không hề có thực. Điều này chỉ khiến khách hàng mất lòng tin với sản phẩm của bạn.

Sử dụng inbox để chăm sóc khách hàng

Nhờ việc trao đổi cá nhân, khách hàng có thể trao đổi thông tin chi tiết hơn, những điều tế nhị khó nói không tiện công bố bên ngoài bình luận,… Không những thế, bạn còn có thể tận dụng inbox để chuyển nhanh các thông tin khuyến mãi, sản phẩm mới,… Chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng mục tiêu, từ khách hàng mục tiêu thành khách trung thành.

Bạn có thể chăm sóc khách hàng qua inbox bằng nhiều cách khác nhau. như:

Chủ động gửi tin nhắn cho khách hàng khi thấy họ bình luận

Nhận và gửi tin nhắn khi khách hàng inbox trước

Tạo inbox tự động khi khách hàng tương tác trên bài đăng

Tạo inbox tự động khi khách hàng click vào bài đăng

Tạo inbox tự động gửi đến hàng loạt khách hàng những thông tin về ưu đãi, khuyến mãi,…

Sử dụng Feedback của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm

- Đối với các sản phẩm/dịch vụ thì phản hồi từ phía khách hàng là thứ hiệu quả nhất để khẳng định chất lượng. Bạn có thể chăm sóc khách hàng qua Facebook với những feedback bằng cách:

Thường xuyên tương tác với khách hàng.

Hỗ trợ tư vấn quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Thăm dò về hiệu quả sử dụng sản phẩm từ phía khách hàng.

Chụp các feedback và đăng tải.

Sử dụng Facebook Ads để thu hút chú ý nhiều hơn:

Sân chơi facebook cho phép bạn sử dụng công cụ quảng cáo nhằm nhắm tới số lượng khách hàng lớn hơn so với các phương pháp tiếp cận thông thường. Ads là công cụ hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau. Các tin quảng cáo sẽ được xuất hiện nhiều hơn, đến nhiều người hơn, gợi ý tham khảo nếu người dùng sử dụng sản phẩm liên quan,….Từ đó tăng sự chú ý và tạo tương tác đến khách hàng.

 

0 / 5 (0Bình chọn)