Hướng dẫn tạo mã vạch cơ bản trong Excel


Mã vạch là một loạt các dòng và khoảng trống đại diện cho một số thông tin mà máy có thể đọc được. Mã vạch có nhiều ứng dụng toàn diện hơn, bắt đầu từ các sản phẩm của bạn trong cửa hàng tạp hóa cho đến những thứ bí mật. Trong bài viết này, HiVi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mã vạch trong Excel.

  1. Mã vạch trong Excel là gì?
    Mã vạch trong Excel là một mã kỹ thuật số lưu trữ thông tin mà máy có thể đọc được, trông giống như một tập hợp các thanh màu đen và khoảng trắng. Microsoft excel đã kết hợp việc bổ sung mã vạch với một số tiện ích bổ sung nhỏ, như một phông chữ mới.
  2. Làm thế nào để tạo mã vạch trong Excel?
    Trước khi tạo mã vạch trong excel, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một số phông chữ mã vạch liên quan trong Microsoft excel vì chúng sẽ không ở dạng mặc định. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thực hiện quy trình theo từng bước một.
  3. Tạo mã vạch trong Excel
    3.1 Mở Microsoft Excel và bắt đầu một bảng tính mới
    3.2 Sắp xếp thông tin sản phẩm của bạn (Thông tin sản phẩm/ SKU sản phẩm/ Mã vạch)

3.3 Trong cột “mã vạch” của bạn, hãy thêm công thức =”*”&SKUsản phẩm&”*”

3.4 Thay đổi phông chữ của bạn thành code

Hy vọng rằng các bước nhanh chóng và dễ dàng này có thể giúp bạn tổ chức và in nhãn mã vạch của mình một cách hiệu quả.

Related Posts