BÁN HÀNG TẠI CỬA HÀNG NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ PHẦN MỀM IN HÓA ĐƠN BÁN HÀNG

Cửa hàng chuyên nghiệp không thể thiếu hóa đơn, bill bán hàng. Vậy những ai cần sử dụng hóa đơn? Một phần mềm in hóa đơn tốt sẽ giúp cho việc bán hàng tại cửa hàng như thế nào? Hãy cùng Blog Sapo giải đáp những thắc mắc trên và tìm hiểu phần mềm in hóa đơn bán hàng, bill tính tiền tốt nhé.

  1. Điều gì sẽ xảy ra nếu cửa hàng của bạn không có hóa đơn bán hàng?
    Hóa đơn bán hàng là một tờ biên lai được sử dụng trong mua bán lẻ thông thường. Trong hóa đơn bán hàng nêu chi tiết hàng hóa cụ thể đã được bán cho người mua và giá cụ thể đã được niêm yết và thanh toán cho mỗi đơn hàng đó. Trên bill tính tiền cũng có đầy đủ tên, số điện thoại, địa chỉ của cửa hàng.
    Hiện nay, vẫn nhiều cửa hàng đang kinh doanh theo phương thức truyền thống, không sử dụng hóa đơn bán hàng. Khách hàng chọn mua sản phẩm mà không biết được mức giá niêm yết, phải hỏi lại chủ cửa hàng. Khi thanh toán, chủ cửa hàng nhớ giá từng sản phẩm, sau đó tính nhẩm tiền cho khách.
    Vậy hãy thử thành thật xem, nếu bạn đang bán hàng theo cách truyền thống, bạn đã từng đau đầu khi gặp phải những vấn đề này khi không có bill tính tiền chưa?
    1.1. Thanh toán chậm, dễ nhầm lẫn
    Thử nghĩ mà xem, nếu cửa hàng của bạn có 1000 mặt hàng với đủ loại thương hiệu, chủng loại, kích cỡ, màu sắc… khác nhau, làm sao để nhớ đúng giá của mỗi một sản phẩm? Chưa kể lúc thanh toán cho khách mua hàng, bạn tính tính nhẩm tiền hàng nên rất dễ dẫn đến sai sót.
    Khi ít khách, bạn có thể cộng đi cộng lại lại để tránh nhầm lẫn, nhưng khi đông khách thì sao? Bạn không muốn khách phải khó chịu khi chờ lâu, đồng nghĩa với việc bạn phải thanh toán nhanh hơn. Dân gian có câu: “dục tốc bất đạt”, làm sao chắc chắn được bạn có tính nhầm hay không?
    1.2. Khách hàng không đối chiếu được các sản phẩm đã mua
    Đối với cửa hàng tạp hóa hay siêu thị, mỗi một lần mua sắm, khách hàng thường mua rất nhiều sản phẩm. Khi không có hóa đơn bán hàng, khách hàng không thể đối chiếu được từng sản phẩm đã mua xem giá thế nào, tiền tính có đúng không. Không chỉ vậy, khi không có hóa đơn bán hàng, khách hàng sẽ đánh giá cửa hàng của bạn thiếu chuyên nghiệp. Thật mất điểm phải không nào?
    1.3. Khó khăn khi quản lý tồn kho hàng hóa
    Khi không có hóa đơn bán hàng hay ghi chép cụ thể về số lượng hàng hóa bán ra, chủ cửa hàng không thể biết chính xác được số lượng tồn kho của từng mặt hàng, không biết mặt hàng nào tồn quá lâu hay sắp hết hạn sử dụng để thanh lý.
    Hay bạn đã từng gặp phải tình trạng khách muốn mua nhưng không có hàng để bán dẫn đến mất khách? Bạn không biết mặt hàng nào sắp hết để tiến hành nhập hàng, bổ sung hàng mới kịp thời? Thực sự có hàng tá vấn đề xảy ra khi không có công cụ giúp theo dõi lịch sử bán hàng hay quản lý tồn kho của cửa hàng.
    1.4. Không đối chiếu được khi khách đổi trả hàng
    Vì một lý do nào đó mà khách muốn đổi trả hàng, nếu không có hóa đơn bán hàng, bạn không thể biết được sản phẩm đó có đúng là khách mua từ cửa hàng mình hay không. Hàng ngày có bao nhiêu lượt khách ra vào mua hàng, làm sao để nhớ hết mặt từng người?
    1.5. Thất thoát hàng hóa do nhân viên không trung thực
    Khi thuê nhân viên bán hàng, bạn không thể ở cạnh 24/24 để giám sát. Lắp camera theo dõi cũng là 1 ý hay. Nhưng làm sao rảnh mà ngồi soi camera khi bạn còn phải ra ngoài vì hàng tá các công việc khác? Nhân viên “tiện tay” lấy đồ, hoặc bán giá cao lên, không chi chép hàng bán ra để chuộc lợi… bạn cũng sẽ chẳng thể nào kiểm soát được nếu không có hóa đơn bán hàng đối chiếu.
    Mỗi việc không có hóa đơn bán hàng thôi cũng mang đến biết bao nhiêu vấn đề đau đầu. Chưa kể mỗi tối, bạn phải ngồi rất lâu để ghi chép sổ sách, tính toán cộng trừ để xem lãi lời bao nhiêu, tình hình buôn bán đang như thế nào. Vậy còn đâu thời gian rảnh để chăm sóc bản thân, gia đình.
    Đứng trước những vấn đề đau đầu như vậy, chắc bạn đã thấy được vai trò của hóa đơn khi bán hàng. Vậy những ai cần sử dụng hóa đơn bán hàng và dùng để làm gì? Hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu tiếp…
  2. Ai cần sử dụng hóa đơn bán hàng?
    Không chỉ khách hàng cần nhận hóa đơn khi mua sắm, nhân viên hay chủ cửa hàng cũng cần có bill bán hàng để kiểm soát tình hình kinh doanh tại cửa hàng.
    • Khách hàng: Khi khách hàng mua sắm và nhận hóa đơn sau khi thanh toán, khách hàng có thể kiểm tra lại thông tin hàng hóa mình đã mua, số lượng đã đủ chưa, giá mỗi thứ ra sao, cực kì minh bạch và tiện lợi. Khách hàng có thể giữ lại hóa đơn để đổi trả hoặc tìm lại thông tin cửa hàng khi cần thiết.
    • Nhân viên bán hàng: Nhân viên bán hàng hay thu ngân có thể căn cứ vào hóa đơn để kiểm tra lại sản phẩm sau khi đã thanh toán cho khách, tránh nhầm lẫn hay sai sót khi bán hàng.
    • Nhân viên kế toán: Đối với các cửa hàng, chuỗi cửa hàng có quy mô lớn một chút, nhân viên kế toán có thể căn cứ vào hóa đơn bán hàng để đối soát doanh thu của cửa hàng hay công nợ của nhà cung cấp.
    • Chủ cửa hàng: Chủ cửa hàng có thể căn cứ vào bill tính tiền để quản lý mọi hoạt động bán hàng tại cửa hàng, từ đó đưa ra định hướng kinh doanh đúng đắn. Đọc đến đây, hẳn bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của hóa đơn trong khi bán hàng. Để in được hóa đơn nhanh chóng và sắc nét, không thể thiếu những thiết bị in bill và đặc biệt là phần mềm in hóa đơn. Dưới đây là những lợi ích ưu việt khi sở hữu một phần mềm tự in hóa đơn cho cửa hàng mình.
  3. Lợi ích khi sử dụng phần mềm in bill, hóa đơn bán hàng
    Phần mềm in bill là một công cụ đắc lực giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi và nhanh chóng. Một phần mềm in hóa đơn miễn phí hay trả phí cũng sẽ mang lại những lợi ích không thể phủ nhận như:
    • In hóa đơn nhanh chóng, chuyên nghiệp
    • Căn cứ đối chiếu cho khách khi mua hàng
    • Lưu trữ, quản lý lịch sử bán hàng chi tiết
    • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho cửa hàng
    • Hạn chế thất thoát, sai sót không đáng có
  4. Nên dùng phần mềm in hóa đơn miễn phí hay trả phí?
    Trên thị trường hiện tại có rất nhiều phần mềm in hóa đơn miễn phí và trả phí. Đối với phần mềm in hóa đơn miễn phí chỉ có các tính năng cơ bản, hạn chế như in bill.
    Vì không mất phí sử dụng nên khả năng bảo mật thấp, thông tin khách hàng, hay thông tin cá nhân của cửa hàng dễ bị cung cấp cho bên thứ ba. Nếu không am hiểu về công nghệ, sẽ rất khó khi cài đặt và sử dụng phần mềm in hóa đơn miễn phí.
    Ngược lại, với phần mềm in hóa đơn bán hàng trả phí, bạn sẽ được sử dụng đầy đủ các tính năng từ in bill đến quản lý bán hàng tại cửa hàng. Không những vậy, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn tận nơi từ bên cung cấp dịch vụ.

    HiVi 2S là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, được tích hợp sẵn phần mềm in hóa đơn. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cửa hàng vừa và nhỏ.

admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *